Học sinh Trưng Vương cùng Chibi Hoàng Yến bye bye da xấu

Con trai chăm sóc da có bị chê là “không chuẩn men?” Ăn bánh tráng trộn, thức khuya học bài có khiến da bị xấu đi? Đó là những câu hỏi của các bạn học sinh THPT Trưng Vương trong chương trình Tư vấn học đường chủ đề “Tự tin chào năm học mới” do báo Giáo Dục TP.HCM, số cuối tuần chuyên đề VTM phối hợp với nhãn hàng Acnebye “Giải pháp mới trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá từ thảo dược” tổ chức vào sáng đầu tuần ngày 30/9

Ăn bánh tráng trộn, thức khuya có khiến da xấu? 

Buổi tư vấn học đường chủ đề “Tự tin chào năm học mới” có sự tham gia của các bạn học sinh lớp 10 và lớp 11 Trường THPT Trưng Vương. Đây là một hoạt động ngoại khoá thiết thực và bổ ích dành cho các bạn học sinh, đặc biệt là các học sinh lớp 10 vào đầu năm học mới.

Buổi tư vấn bao gồm hai chủ đề chính: Việc chăm sóc sức khoẻ và làn da mọi lúc mọi nơi và việc khám phá bản thân để xây dựng phong cách tự tin, thành công trong học tập và cuộc sống. Ban tư vấn gồm bác sĩ Trương Trọng Hoàng – Phó trưởng bộ môn Khoa học hành vi & Giáo dục Sức khoẻ Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu – Giảng viên khoa Tâm lý Giáo dục Trường ĐH ĐH Sư phạm TP.HCM.

Mở đầu buổi tư vấn, Khi MC Liêu Hà Trinh đọc một câu hỏi của một bạn học sinh nam: “Con trai chăm sóc da có bị chê là “không chuẩn men?” , bác sĩ Trương Trọng Hoàng đã hỏi ngược lại các bạn học sinh nam của trường Trưng Vương: “Các bạn nam có quan tâm tới làn da của mình không nè?” Và đa số câu trả lời là có. Theo bác sĩ, làn da của mỗi người không chỉ thể hiện vẻ đẹp sắc vóc bên ngoài, mà còn nói lên tình trạng sức khoẻ của họ. Thế nên cả nam lẫn nữ đều cần chăm sóc và bảo vệ làn da của mình, để thêm tự tin trong cuộc sống.

IMG_3027

MC Liêu Hà Trinh hỏi bác sĩ Trương Trọng Hoàng: “Con trai chăm sóc da có bị chê là “không chuẩn men?”.

Chủ đề về chăm sóc da nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của các bạn học sinh. Bạn Minh Châu – học sinh lớp 10A4 thắc mắc: “Em thường thích ăn bánh trộn và các món ăn vặt có vị cay, nóng. Như vậy có ảnh hưởng đến da không? Tuổi teen có nên sử dụng mỹ phẩm không?”. Một nữ sinh lớp 10A6 hỏi: “Việc thức khuya có ảnh hưởng tới làn da và sức khoẻ như thế nào? Xin bác sĩ chỉ giúp em cách khắc phục tác hại của việc thức khuya?”

IMG_3080

Bạn Nguyễn Trần Thu Hiền – lớp 11A13 băn khoăn: “Mỗi ngày rửa mặt ba lần với sữa rửa mặt, như vậy có tốt cho làn da?”

Bác sĩ Trương Trọng Hoàng đã tư vấn về dinh dưỡng và chăm sóc da. tư vấn cho các bạn học sinh rằng: Làn da đẹp cần được kết hợp chăm sóc từ bên trong lẫn bên ngoài cơ thể. Đặc biệt, ở độ tuổi học trò, để có một làn da mịn màng, khoẻ mạnh không chỉ cần tác động từ các yếu tố chăm sóc bên ngoài như rửa mặt bằng nước ấm, chống nắng mà còn phải cung cấp cho cơ thể đầy đủ các thực phẩm giàu dinh dưỡng, các loại hoa quả tươi có nhiều Vitamin, uống đủ nước…Đặc biệt, không nên thức khuya. Những teen nào có mụn thì “chống chỉ định” các món ăn nhiều dầu mỡ và có vị cay.

Cùng Chibi Hoàng Yến bye bye da xấu

Ngoài ra, các học sinh THPT Trưng Vương còn được giao lưu với ca sĩ khách mời là Chibi Hoàng Yến – đại sứ nhãn hàng Acnebye “giải pháp mới trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá từ thảo dược”.

Trưng Vương - Chibi ngây ngô_3180

Chibi Hoàng Yến song ca cùng học sinh Trưng Vương ca khúc Ngây ngô

 

Không khí chương trình càng tăng nhiệt khi Chibi Hoàng Yến cùng với BTV-MC Liêu Hà Trinh hướng dẫn các bạn tham gia trò chơi “Bye bye da xấu”.

DSC_2902

Lần lượt tự giới thiệu về tên của đội mình: Đội Nhon nhon, Xôi hường…

DSC_2920

Trong vòng 30 giây, mỗi đội phải tìm ra những tác nhân khiến cho làn da bị xấu trong các sticker có sẵn để dán lên quả bóng

DSC_2985

Sôi động và hài hước với game lắc bóng “tiêu diệt” những tác nhân gây mụn

IMG_3364

Cố lên, đội Xôi hường!

IMG_3343

IMG_3346

Chibi Hoàng Yến trao quà tặng từ nhãn hàng Acnebye “giải pháp mới trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá từ thảo dược” cho các đội tham gia trò chơi

“Mổ xẻ” bệnh thiếu tự tin cùng Thạc sĩ Tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu

Trong phần tư vấn của Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, các học sinh cũng có dịp “mổ xẻ” những điều khiến cho các bạn thiếu tự tin.

IMG_3374

Quang Thái – học sinh lớp 10A7 đã bộc bạch với thầy Khắc Hiếu: Em cảm thấy thiếu tự tin về chiều cao của mình.

Bạn Quốc Hoà – lớp 10A2 thì tự nhận xét ưu điểm của mình là năng động và có giọng hát tạm ổn. Bạn không ngần ngại hát tặng thầy Khắc Hiếu một đoạn nhạc. Tuy nhiên, khuyết điểm của mình là quá tự tin. Theo Thạc sĩ Khắc Hiếu: Mỗi người chỉ có thể tự tin khi hiểu rõ giá trị của bản thân!

thac-si-hieu_3058

Say sưa theo dõi phần tư vấn của thầy Khắc Hiếu

co-dong-nhiet-tinh_3199

Lực lượng cổ động viên nhiệt tình

choi tro choi cung thay hieu_3183

Tham gia trò chơi khám phá bản thân do Thạc sĩ Khắc Hiếu hướng dẫn

IMG_3394

Theo Thạc sĩ Khắc Hiếu: Mỗi người chỉ có thể tự tin khi hiểu rõ giá trị của bản thân!

Sau những trò chơi và các câu hỏi trắc nghiệm tâm lý dành cho các học sinh, Thạc sĩ Khắc Hiếu đã đưa ra 5 yếu tố giúp các bạn trẻ khám phá bản thân và tự tin hơn. Đó là: Xem người khác là một tấm gương để học hỏi; Hỏi ít nhất 20 người thân thiết (ba mẹ, thầy cô và bạn bè…) xem họ nhận xét gì về bạn để vẽ nên một “bức tranh” tổng thể về mình qua cái nhìn của những người xung quanh; Tự xâu chuỗi, đánh giá những ưu, khuyết điểm của chính mình; Thực hiện các trắc nghiệm tâm lý để hiểu rõ những khả năng của bản thân và tham gia các hoạt động để cọ xát thực tế, trau dồi nhiều kỹ năng để tự tin hơn.

nhan-qua_3360

Hớn hở rinh quà từ Acnebye

fan-chup-cung-chibi_3235

DSC_3234

Chụp ảnh cùng Chibi

Chương trình chương trình Tư vấn học đường 2013 “Tự tin chào năm học mới” được tổ chức tại 5 trường THPT ở TP.HCM và các tỉnh thành lân cận như Vũng Tàu, Cần Thơ. Sắp tới, chương trình sẽ diễn ra tại THPT Trần Đại Nghĩa- Cần Thơ vào ngày 5-10-2013.

_trans_gio-hang

X

Lựa chọn kênh mua hàng online