Khám phá “chuyến du lịch” đặc biệt ngày cách ly để biết những giá trị tuyệt vời mà bấy lâu các cặp vợ chồng lãng quên

Điều đặc biệt khi Bảo Thanh khẳng định: “Ở nhà liền tù tì với chồng chục hôm mà thành ra nghiện chồng các chị em ạ. Vẫn hậm hực mấy việc lặt vặt nhưng vẫn cứ là yêu thương nhau nhắm nhắm…”.

Cách đây 2 tuần, khi thông báo cách ly xã hội, nhiều cặp vợ chồng làm việc ở nhà đã cùng chung 1 suy nghĩ: Sẽ thế nào khi không được tụ tập bạn bè, không được ra ngoài đường đi chơi chỗ nọ chỗ kia? Nhưng chỉ khi trải qua từng ngày họ mới ngẫm ra 1 điều: Được ở bên người bạn đời, đầm ấm bên gia đình chính là may mắn và hạnh phúc nhất.

Trong mùa dịch Covid-19, những chuỗi ngày giãn cách xã hội sẽ vẫn còn tiếp diễn. Nhìn vào mặt tích cực, bạn sẽ thấy dịp này là khoảng thời gian lý tưởng để gia đình quây quần bên nhau. Đặc biệt nó là cơ hội hiếm hoi để các cặp vợ chồng gần gũi, bù đắp những khoảng trống trước đây bị bận rộn công việc, xô bồ cuộc sống cuốn đi.

Mới đây, diễn viên xinh đẹp Bảo Thanh được yêu thích qua nhiều vai diễn đã chia sẻ 1 ngày ở nhà của cô. Điều đặc biệt khi Bảo Thanh khẳng định: “Ở nhà liền tù tì với chồng chục hôm mà thành ra nghiện chồng các chị em ạ. Vẫn hậm hực mấy việc lặt vặt nhưng vẫn cứ là yêu thương nhau nhắm nhắm…”.

Nếu bạn đã từng đi du lịch ở khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam xinh đẹp, kể cả đặt chân đến nước ngoài chắc chắn bạn vẫn chưa cảm nhận được hết sự thú vị của chuyến đi mang tên “du lịch vòng quanh tổ ấm” này đâu nhé!

Hãy chuẩn bị chút hành trang bao gồm: 1 nụ cười thường trực trên môi, 1 cơ thể sẵn sàng vận động và vượt thử thách, 1 trái tim ấm nồng nhiệt huyết và Let’s go…

Bắt đầu khởi động ngày mới ngay tại phòng ngủ yêu thương

Việc đầu tiên khi bạn thức dậy là gì? – Mở mắt, phải rồi đó là đáp án chính xác nhưng thêm 1 lưu ý nhé, quay sang nhìn người đồng hành cùng mình nở 1 nụ cười rồi gọi họ dậy tập thể dục thôi nào.

Bạn đừng đặt nặng vấn đề cứ phải ra ngoài trời thì mới có thể vận động buổi sáng. Bật 1 chút nhạc có giai điệu tươi vui tạo hứng khởi rồi mở toang cửa sổ ra, giờ thì 2 vợ chồng thử tập những bài vận động đôi xem có thú vị không nào!

Bình thường hàng ngày bạn sẽ phải dậy sớm, có thể chồng thì đi mua đồ ăn sáng, vợ túi bụi với con cái, có mấy khi chúng ta được thảnh thơi như lúc này. Đây chắc chắn là sự mở đầu ngày mới khó quên nếu chúng ta kết thúc 30 phút tập luyện bằng việc đánh răng cùng nhau, ăn sáng cùng nhau và tận hưởng tách cafe thơm nồng bên nhau.

Cuộc so tài tại phòng bếp

Quên cái lý thuyết ở nhà chỉ có ăn với ngủ thời điểm này đi, bởi cuộc sống có thú vị hay không chính là do bạn tự quyết định. Kéo anh ấy ra khỏi laptop và chiếc điện thoại vô tri để vợ chồng sẽ có những món ngon trọn vẹn nhất. Nếu bạn giao việc cho anh ấy có lẽ sẽ không khả quan nhưng hãy kích thích đàn ông bằng việc để họ được thể hiện bản lĩnh.

capturea

“Em đố anh làm được đấy?”, “Em nhớ món đó anh nấu hồi mình yêu nhau ấy, ngon đến giờ em vẫn không quên luôn”… những câu nói ngọt thế này thì chàng từ chối sao nổi. Mà đàn ông đã được đẩy lên vị trí cao thì anh ấy sẽ vào bếp vì tất cả đam mê.

Đừng sợ căn bếp sẽ rối tung nếu gia đình bạn có con nhỏ bởi giá trị chúng ta nhận được là sự gắn kết, ghi dấu những kỉ niệm mà tháng năm sau này sẽ khó mà có được.

Du lịch vườn sinh thái ban công và thưởng thức trà chiều

Sau giấc ngủ trưa hoặc chút thời gian làm việc online, khoảng 3h chiều hãy rủ cả gia đình ra ban công hoặc sân nhà vận động 1 chút nào. Lúc này bố sẽ chủ trì “cuộc cải cách” bằng việc phân công lao động cho các con, đứa lấy nước, đứa lấy xô, trồng lại cây, tỉa hoa hoặc làm lại vài vật trang trí hay ho. Đây cũng là cơ hội để các ông chồng có thêm thời gian dạy dỗ con cái những kiến thức đời sống, thiên nhiên quanh mình.

Thử tưởng tượng xem, còn gì vui hơn khi bố với anh trai đã chăm cây xong thì mẹ cùng em gái cũng hoàn thành vài món bánh hấp dẫn. Hãy thử các món ăn vặt gia đình bạn đều thích mà bấy lâu không có thời gian làm. Có thể bánh không được ngon, cốc chè không được đẹp mắt nhưng quan trọng hơn cả, chúng ta sẽ có những tiếng cười, những kinh nghiệm chia sẻ với nhau.

captureq

Cinema tại gia và khu vui chơi chưa từng được khám phá dành cho mọi lứa tuổi

Ngôi nhà của bạn bấy lâu rất gọn gàng, ngăn nắp, là nơi chỉ có sự quây quần bữa tối và nghỉ ngơi lúc rảnh rỗi? Tại sao không thử ngay vào thời điểm này để biến nó thành bất cứ thứ gì mà bạn muốn?

Tùy vào khả năng khéo léo và sự học hỏi của các ông chồng, bạn có thể thiết kế 1 rạp chiếu phim nho nhỏ trong phòng khách. Tối đến là không gian riêng tư của 2 vợ chồng, hãy chọn những bộ phim hài hước hoặc tùy thể loại mà hai người yêu thích. Vừa xem vừa nhấm nháp món gì đó rồi bình luận, thi thoảng gợi nhắc kỉ niệm yêu nhau liên quan đến những chi tiết trong phim. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được Cinema tại gia chất hơn nhiều so với ra rạp đó!

Với những đứa trẻ, có lẽ chúng sẽ bức bối vì không được đến những khu vui chơi. Nào hãy quây quần lại bên nhau, mỗi người 1 việc, người cắt giấy, dán hoa, người làm mô hình cho con những trò vui lạ mắt mà không một trung tâm thương mại nào có được. Hoặc cả gia đình hãy thử dạy con những trò dân gian xưa để con được trải nghiệm mới mẻ.

capturequ

1 ngày mới trôi qua ý nghĩa và thú vị đúng không nào? Đi đây đó, thưởng thức những món ăn ngon trên khắp thế giới thì chỉ cần bạn có điều kiện, kinh tế, sức khỏe là có thể thực hiện. Nhưng để có những phút giây bình yên bên gia đình, bên những người thân yêu thì tiền và thời gian cũng chẳng mua được.

Chúng ta có vô vàn điều thú vị để làm với chồng/ vợ. Chúng ta có rất nhiều những lời yêu thương muốn nói. Giống như diễn viên Bảo Thanh chia sẻ: “Cách ly không đáng sợ, đáng sợ là cách lòng thôi. Mười mấy ngày cách ly, 2 vợ chồng có việc gì là cũng share nhau hết. Bà nấu cơm thì ông rửa bát, bà dọn nhà thì ông cũng phải chăm sóc mấy cái cây. Kể ra vừa vui vừa thấy tình cảm nó đi lên ý

Giai đoạn này ở nhà là yêu nước, mỗi cá nhân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài, cùng nhau đồng lòng chúng ta sẽ xây dựng thật nhiều “Doanh Trại Hạnh Phúc”.

Muốn biết còn những gì thú vị nữa thì hãy theo dõi cuộc thi “Cách ly không cách lòng” tại địa chỉ: cachlykhongcachlong.afamily.vn để tìm thấy nhiều điều mới mẻ cho cuộc sống hôn nhân.

capturewe

Chiến dịch Doanh trại Hạnh Phúc là chiến dịch do báo Afamily và nhãn hàng Dạ Hương thực hiện nhằm cổ vũ tinh thần Ở nhà chống dịch theo lời kêu gọi của Thủ tướng. Ở nhà là yêu nước, mỗi cá nhân là “một chiến sĩ”, mỗi gia đình là một “pháo đài”, cùng nhau đồng lòng chúng ta sẽ xây dựng thật nhiều “doanh trại hạnh phúc”. Thông qua chiến dịch, Afamily và nhãn hàng Dạ Hương mong muốn đồng hành cùng cộng đồng và các gia đình, lan tỏa nguồn cảm hứng tốt đẹp, tiếp thêm niềm tin để Việt Nam chiến thắng dịch bệnh. Xem thêm thông tin về chiến dịch tại: cachlykhongcachlong.afamily.vn

_trans_gio-hang

X

Lựa chọn kênh mua hàng online