Dược sĩ Thuỳ Dung, Giám đốc ngành hàng Hoa Linh “Nguyên Xuân tôn vinh những giá trị truyền thống”

“Hẹn với Thanh Xuân” là chiến dịch đầy tính nhân văn mà nhãn hàng dầu gội dược liệu Nguyên Xuân vừa triển khai trong dịp tết cổ truyền 2022 vừa qua. Chiến dịch đã tạo được sức hút lớn nhờ khai thác Insight có sức “chạm” và tạo ra tiếng vang khi là nhãn hàng tiên phong trong ngành Dược, triển khai các hoạt động Brand activation quy mô lớn trên toàn quốc, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Tóm tắt về chiến dịch
Bối cảnh

Để đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng và trở thành thương hiệu “Top of mind” trong ngành hàng Dầu gội dược liệu, bên cạnh việc triển khai các hoạt động bán hàng, Nguyên Xuân còn đồng bộ cùng các hoạt động branding để phủ sóng hình ảnh thương hiệu rộng rãi, tạo được dấu ấn khác biệt trong tâm trí người tiêu dùng, đồng thời gia tăng các tương tác, kết nối với nhóm khách hàng mục tiêu.

c86d1794570b9955c01a

Insight

Customer insight: Với người Việt Nam, tết là lúc tìm về sum họp gia đình, gắn kết tình thân, làm đẹp bản thân, đón xuân may mắn, trong đó mái tóc chắc khoẻ sẽ giúp những người phụ nữ tìm lại vẻ đep rạng ngời, tươi trẻ như thời thanh xuân

Brand insight: Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân với hiệu quả chăm sóc tóc, dưỡng tóc, chắc khỏe, mềm mượt, giảm rụng tóc đem lại thanh xuân cho mái tóc. Nguyên Xuân với sứ mệnh tôn vinh giá trị truyền thống, gắn kết các thế hệ sẽ là cầu nối đưa mọi người về với thanh xuân.

Chiến lược

Chiến lược truyền thông tích hợp, tiếp cận đa kênh, trải nghiệm trực tiếp sản phẩm và gia tăng điểm chạm tối đa với khách hàng mục tiêu.

Chiến lược của Nguyên Xuân là lôi kéo sự tham gia của mọi người vào những hoạt động chăm sóc tóc cho mình và những người thân yêu, để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, thông qua việc triển khai các hoạt động Brand Activation tại các Salon tóc sang trọng, với sự tham gia của những người nổi tiếng ở đủ mọi lứa tuổi, vùng miền.

Ý tưởng lớn (Campaign Idea)

Cùng Nguyên Xuân mang thanh xuân về bên người thương

Phỏng vấn người nhạc trưởng, dẫn dắt chiến dịch

Để mang lại sự thành công cho chiến dịch truyền thông trong ngành Dược, không phải chỉ tìm được insight chất, nghĩ ra big idea hay, mà các marketer dược còn phải đảm bảo chất lượng content để truyền tải các thông điệp theo đúng định hướng, rồi phân bổ ngân sách trên từng kênh PR, quảng cáo, Trade Marketing như thế nào cho hiệu quả, chưa kể còn phải xử lý rất nhiều những vấn đề phát sinh liên tục để làm thế nào tạo ra được sức ảnh hưởng lớn lên công chúng.

Thời gian gần đây, chiến dịch “Hẹn với thanh xuân” đang được bàn luận sôi nổi trên rất nhiều các group content, Marcom và Marketing Dược. Để giúp độc giả hiểu rõ hơn về ý tưởng, cách thức thực thi và kinh nghiệm hữu ích khi triển khai thành công các chiến dịch truyền thông tích hợp đa kênh, Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG đã có buổi trao đổi với chị Nguyễn Thị Thuỳ Dung – Giám đốc ngành hàng Mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, Công Ty TNHH Dược Phẩm Hoa Linh, người nhạc trưởng, trực tiếp dẫn dắt chiến dịch “Hẹn với thanh xuân”.

69a742d70548cb169259

Chị có thể cho biết tại sao Nguyên Xuân quyết định tung chiến dịch vào dịp tết chọn khía cạnh “thanh xuân” để khai thác?

Nhóm khách hàng mục tiêu của Nguyên Xuân là nữ giới 25 – 45 tuổi, sinh sống ở thành thị, mức thu nhập trung bình, gặp các vấn đề rụng tóc, tóc khô xơ, tóc bị gàu ngứa, dầu bết…

Tóc của họ đã bị hư tổn nhiều do uốn nhuộm, hoá chất, họ từng dùng nhiều loại dầu gội nhưng chưa tìm được sản phẩm ưng ý nên khá quan tâm đến các dầu gội mới, được review, giới thiệu bởi bạn bè, người thân, đặc biệt là những dầu gội từ dược liệu.

Họ là nhóm khách hàng cởi mở, tính cách nhẹ nhàng, khá trẻ trung hiện đại, nhưng cũng yêu thích và trân trọng những nét đẹp truyền thống, thuần Việt.

Đầu tiên, chúng tôi chọn triển khai chiến dịch vào khoảng giữa Tết dương và tết âm vì giai đoạn này phụ nữ thường quan tâm chăm sóc tóc và mọi người hướng đến việc sum họp gia đình, gắn kết tình thân. Đúng với sứ mệnh mà Nguyên Xuân muốn hướng tới là “Tôn vinh giá trị truyền thông, gắn kết các thế hệ”.

Thứ 2 là về “Thanh xuân”, một chủ đề quen thuộc , đã được các nhãn hàng khai thác trong nhiều chiến dịch truyền thông thành công trước đây nhưng chưa bao giờ hết sức hút. Bởi Thanh xuân là quãng thời gian đẹp nhất của cuộc đời mỗi người, mà ai cũng muốn được một lần quay trở lại. “Thanh Xuân” cũng là nội hàm của tên thương hiệu “Nguyên Xuân”, Nguyên là Vẹn nguyên và là khởi nguồn, Xuân là Thanh xuân.

Thực tế khi phân tích insight cho chiến dịch, chúng tôi cũng nhận thấy rằng Với người Việt Nam, tết là lúc tìm về sum họp gia đình, gắn kết tình thân, làm đẹp bản thân để đón xuân may mắn, trong đó mái tóc chắc khỏe sẽ giúp người phụ nữ tự tin hơn như tìm lại được vẻ đẹp rạng ngời của một thời thanh xuân tươi trẻ.

Từ insight đó, team Nguyên Xuân bắt tay vào tìm kiếm Big Idea cho chiến dịch. Qua nhiều lần thảo luận, phát triển ý tưởng theo nhiều hướng, thay đổi và chỉnh sửa, chúng tôi quyết định lựa chọn “Mang Thanh xuân về bên người thương” với tagline “Hẹn với Thanh Xuân” để triển khai trong chiến dịch lần này, bởi Big Idea này cover được cả 2 yếu tố Customer insight và Brand insight.

Qua chiến dịch này thì Nguyên Xuân muốn gửi gắm thông điệp gì? Và đâu là lý do mà chị quyết định chọn thông điệp đó cho chiến dịch lần này?
Thanh xuân là món quà vô giá mà bất kỳ ai trong chúng ta đều được ban tặng. Đó là những thanh xuân trọn vẹn với ước mơ của chính mình, là những thanh xuân tất bật trong căn nhà nhỏ với những gánh vác lo toan, hay là những thanh xuân hằn in sự tiếc nuối với dòng chảy của thời gian. Và có cả những thanh xuân sẵn sàng hy sinh bản thân vì tổ quốc, vì đồng bào.

Thế nhưng dù thanh xuân là gì thì đó sẽ luôn là những khoảnh khắc đẹp đẽ được mọi người cất giữ cẩn thận trong ký ức và sẽ luôn mở ra khi được khơi gợi đến. Với big idea “Mang thanh xuân về bên người thương”, chiến dịch “Hẹn với thanh xuân” của Nguyên Xuân muốn truyền tải tới mọi người thông điệp:

“Mỗi người chúng ta thay vì cảm thấy tiếc nuối thanh xuân đã qua thì hãy sống thật trọn vẹn với thanh xuân của mình, biết yêu thương, chăm sóc bản thân. Đồng thời trân trọng những cơ hội, khoảnh khắc quý giá để bày tỏ tình cảm của mình dành cho người thương yêu bằng cách mang thanh xuân về bên họ theo nhiều cách khác nhau.”

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân với sứ mệnh “Tôn vinh giá trị truyền thống, gắn kết các thế hệ” sẽ là cầu nối giúp bạn mang Thanh xuân về bên người mình yêu thương.

c487490c0e93c0cd9982

Chị có thể chia sẻ vì sao 1 nhãn hàng dầu gội dược liệu như Nguyên Xuân lại lựa chọn theo đuổi sứ mệnh “Tôn vinh những giá trị truyền thống, gắn kết các thế hệ”?

Là dầu gội được làm từ các dược liệu truyền thống, Nguyên Xuân hiểu rõ và trân quý giá trị của những thảo dược trong việc chăm sóc tóc và da đầu, giúp nuôi dưỡng tóc từ gốc, mang đến mái tóc dày mượt cho phụ nữ Việt Nam. Nguyên Xuân ước vọng tạo được một thương hiệu “Top of mind” trong ngành hàng Dầu gội dược liệu, được người Việt tin dùng và xuất khẩu ra toàn thế giới. Thông qua đó quảng bá và nâng tầm giá trị dược liệu truyền thống và các sản phẩm Made in Vietnam.

Là thương hiệu thuần Việt, Nguyên Xuân yêu thương vẻ đẹp của người phụ nữ Việt, đặc biệt là mái tóc. Nguyên Xuân đề cao những kinh nghiệm chăm sóc tóc của các bà các mẹ với cảm hứng từ nồi nước gội đầu thảo dược ngày xưa, những nét đẹp văn hóa như phong tục tắm gội bằng nồi nước lá mùi với hương thơm nồng nàn, ấm áp trong ngày cuối cùng của năm cũ. Nguyên Xuân cũng tôn trọng nét đẹp truyền thống trong đời sống của người Việt Nam như tôn sư trọng đạo, biết ơn, tôn trọng ông bà, bố mẹ, chị em, bạn bè gắn bó yêu thương nhau…

Với sự thấu hiểu, yêu thương và tôn trọng những vẻ đẹp và giá trị truyền thống của người Việt Nam, Nguyên Xuân muốn phát huy, lan tỏa vẻ đẹp và những giá trị tích cực này tới tất cả người dân Việt Nam, xa hơn nữa những nền văn hoá khác nhau trên Thế giới. Nguyên Xuân tin rằng những giá trị truyền thống sẽ trường tồn với thời gian. Đây cũng chính là sợi dây vô hình, là cầu nối giúp gắn kết các thế hệ người Việt. Với niềm tin đó, Nguyên Xuân đã lựa chọn cho mình sứ mệnh “Tôn vinh giá trị truyền thống, gắn kết các thế hệ“.

Chiến dịch “Hẹn với thanh xuân” có đa dạng các hoạt động (clip teaser, sự kiện “Hẹn với thanh xuân” tại 2 salon lớn ở Hà Nội và TP HCM, cuộc thi và thử thách Gội đầu cho người mình thương, các bài viết từ KOLs, cuộc thi viết chia sẻ câu chuyện thời thanh xuân…). Chị có thể chia sẻ thêm vai trò và ý nghĩa của từng loại nội dung trong từng giai đoạn của chiến dịch được không?

Nghĩ được Big Idea, chọn được chủ đề đã khó, nhưng triển khai Big Idea cũng là thử thách dành cho team nhãn hàng. Như tôi đã chia sẻ bên trên, thanh xuân là một chủ đề không mới nhưng cũng chưa bao giờ cũ. Thực tế, các chương trình truyền hình như Quán Thanh Xuân, Ký Ức Vui vẻ… đã thu hút được sự quan tâm và yêu thích của nhiều thế hệ khán giả xem truyền hình Việt Nam. Nhiều cuốn sách , hồi ký như Mãi mãi tuổi 20, nhiều bộ phim tài liệu khai thác câu chuyện Thanh Xuân tươi đẹp của các bác sĩ trẻ tình nguyện lên đường vào miền Nam góp sức vào cuộc chiến chống Covid đã lấy được sự đồng cảm và nước mắt của rất nhiều người.

Khi chọn chủ đề Thanh Xuân, chúng tôi khá tự tin vì chủ đề này dễ chạm được tới cảm xúc của nhóm khách hàng mục tiêu. Nhưng cũng không ít áp lực vì nếu không làm khéo, không tới thì sẽ gây nhàm chán, khó thu hút để tạo được hiệu ứng lan tỏa cần thiết.

Để triển khai Big Idea, chúng tôi quyết định sử dụng hình thức Brand Activation. Đây có thể coi là hoạt động khá mới mẻ trong ngành Dược. Khác với các hoạt động trải nghiệm sản phẩm lý tính đơn thuần, Brand activation là nơi khách hàng được tiếp xúc trực tiếp với thương hiệu, cảm nhận và tương tác với thương hiệu về mặt cảm xúc, đồng thời lồng ghép công dụng lý tính sản phẩm một cách tinh tế và khéo léo. Brand activation của Nguyên Xuân giúp thu hút, “gieo thương nhớ”, truyền cảm hứng, lôi kéo một lượng đông đảo khán giả tham gia vào hoạt động của nhãn hàng. Thông qua đó lan tỏa cảm xúc, tinh thần của thương hiệu tới nhiều khách hàng, giúp gia tăng tình cảm và sự trung thành với thương hiệu.

Khi chốt được hình thức triển khai là Brand activation, chúng tôi phát triển đa dạng các hoạt động bổ trợ theo một kịch bản và đường dây xuyên suốt của chiến dịch như sau:

Mở đầu chiến dịch: Clip teaser, Cuộc thi viết chia sẻ câu chuyện về thanh xuân:

Tuổi thanh xuân là chuyến tàu đẹp nhất của mỗi đời người. Nhưng có lẽ vì vậy mà con người ta đặt thật nhiều ước mơ bồng bềnh trên đó.

Những hình ảnh trong clip đã khơi gợi, gieo cảm xúc khiến khách hàng nhớ lại quãng thời gian thanh xuân đầy kỉ niệm, có nuối tiếc, có nhớ nhung, nhưng đó vẫn là những kỉ niệm đẹp nhất trong lòng mỗi người. Để rồi ai cũng khao khát được trẻ lại một lần nữa, không chỉ về ngoại hình, mà cả trong tâm hồn.

Clip này với lời gợi mở ” Mùa xuân này hãy cùng Nguyên Xuân mang thanh xuân về bên người thương” đã chạm tới trái tim của rất nhiều khách hàng và thu hút tới hơn 200 lượt đăng ký tham dự sự kiện “Hẹn với thanh xuân ” tại Hà Nội và TP. HCM.

Sự kiện Hẹn với thanh xuân (sự kiện offline tại 2 hệ thống Salon tóc lớn ở Hà Nội & TP HCM):

Nơi khách hàng có thể trải nghiệm thực tế sản phẩm, nơi thương hiệu được tương tác trực tiếp với khách hàng, truyền tải đầy đủ ý nghĩa của chiến dịch. Không chỉ cùng nhau ôn lại những ký ức thanh xuân đáng nhớ, các cặp đôi còn được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ bồi hồi xúc động đến bất ngờ và vỡ òa cảm xúc khi được chính người thân yêu của mình gội đầu. Khách hàng còn được chăm sóc tóc, tư vấn từ các chuyên gia tại mẫu tóc hàng đầu, cảm nhận được đầy đủ công dụng sản phẩm (dưỡng tóc, suôn mượt, giảm rụng tóc, mùi hương), đồng thời thấu hiểu được ý nghĩa của chiến dịch (hẹn hò với người thương).

Chỉnh nước sao cho vừa đủ ấm, làm ướt tóc, chọn dầu gội, massage nhẹ nhàng, dùng dầu xả rồi gội sạch với nước,… Những thao tác quen thuộc ấy hẳn đã được chúng ta làm cả trăm lần. Gội đầu là việc đơn giản, song liệu bạn đã từng làm điều đó cho người mình thương? Nhiều khách mời cảm thấy khá lúng túng và lo lắng sau khi chấp nhận thử thách. Tuy nhiên, sau tất cả, mọi người đều có chung niềm vui sướng, hạnh phúc khi cảm nhận được tình cảm đối phương dành cho mình.

Thử thách gội đầu cho người thương:

Diễn ra vào thời điểm Tết Nguyên đán cận kề, thử thách “Gội đầu cho người mình thương” thu hút đông đảo người tham gia và bình luận. Đây không chỉ là trải nghiệm mới mẻ thú vị với những lúng túng, vụng về, mà còn là cơ hội để mỗi cá nhân bày tỏ sự quan tâm đến người thân thương. Cuộc thi đã thu hút hơn 500 khách hàng tham gia thử thách và lan tỏa thông điệp của chiến dịch tới hàng triệu phụ nữ Việt, chứ không chỉ bó hẹp trong khuôn khổ sự kiện.

Qua thử thách “Gội đầu cho người mình thương”, Nguyên Xuân muốn nhắn nhủ mọi người hãy dành nhiều thời gian hơn để quan tâm đến người thân, đặc biệt trong dịp cận Tết, thời điểm ai cũng bận rộn. Thử thách cũng là cơ hội để mỗi người thấy rõ hơn sợi dây gắn kết tình cảm của mình với gia đình, bạn bè… giữa bộn bề cuộc sống. Trải nghiệm đáng nhớ này thêm phần thú vị và dễ dàng hơn rất nhiều với sự đồng hành của dầu gội dược liệu Nguyên Xuân – Bí quyết giúp tóc suôn mượt, ngát hương ngay từ lần gội đầu tiên.

e04eb6fcf0633e3d6772

Bên cạnh các hoạt động trên mặt trận online, thương hiệu có những hoạt động nào để tiếp cận người dùng ở kênh offline không? Liệu có sự khác biệt nào trong việc truyền thông cho người dùng giữa kênh online và offline?

Không chỉ tiếp cận được gần 15 triệu lượt khách hàng trên các kênh online, Nguyên Xuân còn triển khai nhiều hoạt động tương tác với khách hàng tại kênh offline, thông qua hoạt động dán hơn 13.000 poster tại các điểm bán thân thiết của Nguyên Xuân, bao gồm nhà thuốc, kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.

Bám theo hành trình khách hàng, Nguyên Xuân tiếp cận khách hàng ở các điểm chạm khác nhau, triển khai mô hình O2O, offline to online. Poster, standee tại điểm bán không chỉ nhắc nhớ về thương hiệu và chiến dịch, mà còn lôi kéo khách hàng tham gia các cuộc thi online với nhiều phần thưởng hấp dẫn, bằng cách quét mã QR code. Đồng thời, các hoạt động POSM này còn tạo ấn tượng mạnh với kênh phân phối, hỗ trợ thúc đẩy bán hàng ngay tại điểm bán.

Khác với kênh online có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, các số liệu cụ thể, realtime, việc triển khai kênh offline cần thu hút khách hàng bằng hình ảnh trực quan, vị trí dán poster… Ngoài ra để triển khai hiệu quả các hoạt động này thì cần phải có sự phối hợp đồng bộ giữa team nhãn hàng, đội ngũ sales, các hoạt động trade marketing cũng như sự ủng hộ của các đối tác trên kênh phân phối.

Như chị chia sẻ thì Nguyên Xuân đã triển khai 2 event rất thành công với key concept “Tiệm tóc thanh xuân” khi có tới 200 lượt đăng ký và có gần 100 cặp đôi ở Hà Nội Và Hồ Chí Minh trải nghiệm thực tế ngay vào những ngày cận tết. Vậy chị có thể chia sẻ những khó khăn mà ekip đã phải đối mặt, cũng như động lực nào để chị quyết tâm triển khai sự kiện đó trong bối cảnh dịch vẫn diễn biến phức tạp tại cả Hà Nội và Hồ Chí Minh?

Thông thường, hoạt động Brand activation sẽ được tổ chức ở những địa điểm công cộng để có thể thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng và lôi kéo được nhiều người tham gia vào các hoạt động này, như chương trình countdown vào đêm giao thừa của Heineken, hay hoạt động thu hút mọi người tham gia vào những bước nhảy giúp phải phóng cơ thể của nước khoáng Evian, Coca Cola….

Trong Brand activation lần này của Nguyên Xuân, với mục tiêu vừa đem lại trải nghiệm cảm xúc cho khách hàng, vừa lồng ghép được sâu về lý tính (mùi hương, công dụng của dầu gội) bằng hoạt động gội đầu cho người thân yêu, theo đó, địa điểm diễn ra phải tổ chức tại Salon gội đầu, khách hàng phải tham gia theo cặp đôi…

Với những đặc thù như vậy, việc triển khai đồng bộ Brand activation của Nguyên Xuân đã phải đối mặt với khá nhiều khó khăn và thách thức .

Thứ nhất, cận Tết là thời điểm các Salon rất đông khách hàng, nên khá khó khăn trong việc tìm một Salon vừa đảm bảo các yêu cầu tổ chức sự kiện cũng như chủ Salon đồng ý hợp tác với nhãn hàng, vì sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của salon. Salon chỉ cho phép sự kiện tổ chức vào ngày trong tuần do cuối tuần khách hàng đến làm tóc dịp cận Tết rất đông, nên dù biết sẽ khó khăn cho khách hàng vì vướng lịch đi làm nhưng chúng tôi vẫn phải chấp nhận. Thời điểm đó lại đúng lúc có nguy cơ bùng dịch tại Hà Nội. Gần đến ngày tổ chức, chủ Salon vẫn lo ngại về tình hình dịch bệnh, thậm chí còn đề nghị nhãn hàng cân nhắc lại không nên tổ chức nữa.

Thứ hai, với ý tưởng Hẹn với thanh xuân và gội đầu cho người thân yêu, khách hàng tham dự sự kiện cần phải đi theo cặp đôi (mẹ con, vợ chồng, bạn bè… ). Trong khi đó, cuối năm ai cũng bận rộn, 1 người sắp xếp tham gia sự kiện đã khó, mà để đến với”Tiệm tóc Thanh xuân” khách hàng lại phải sắp xếp được thời gian của cả 2 người. Nhiều khách hàng chia sẻ dù rất muốn đưa mẹ, đưa vợ đến tham dự, nhưng do khoảng cách ở quá xa, thời gian diễn ra lại vào ngày trong tuần nên không thể đi được. Bên cạnh trở ngại về thời gian, thời điểm diễn ra sự kiện, khách hàng còn tâm lý e ngại dịch bệnh.

Thứ ba, công cuộc chuẩn bị vô cùng gấp rút. Việc thi công ở salon, xin phép triển khai sự kiện tổ chức ở salon cũng khó khăn, khi nhãn hàng chỉ có thời gian chuẩn bị, set up trong vòng 1 đêm để không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của salon. Mọi công việc cho sự kiện đều cần được chuẩn bị kỹ càng, đặc biệt là công tác chống dịch, đảm bảo dưới 20 người trong suốt quá trình triển khai.

Cả ekip đã phải lên lịch trình cụ thể, phân công nhiệm vụ, lịch trình để từng khách hàng có sự trải nghiệm tốt nhất khi đến với sự kiện Hẹn với thanh xuân. Thông thường, để đảm bảo thành công của 1 Brand activation, cần có sự tham gia phối hợp của 1 hoặc nhiều agency. Với chiến dịch Hẹn với Thanh Xuân, để đảm bảo về chi phí và hiệu quả của chiến dịch, team Brand đã tự lên toàn bộ ý tưởng, kế hoạch triển khai cho chiến dịch, chỉ outsource agency hỗ trợ triển khai sự kiện activation.

Với khối lượng công việc vô cùng lớn và lượng nhân sự khá tinh gọn, khoảng thời gian diễn ra sự kiện là thời gian cả team Nguyên Xuân phải làm các công việc đa nhiệm với 200% hiệu suất trong hơn 1 tháng chuẩn bị cho chiến dịch. Chúng tôi vừa tổ chức event, vừa chuẩn bị content, booking KOLs, influencer, đẩy bài PR báo chí, chạy quảng cáo, theo dõi phản ứng khách hàng, điều chỉnh thông điệp, thay đổi kênh tiếp cận….

Thực sự, có những khoảng thời gian các thành viên của team vô cùng áp lực, có cảm giác lạc lối, bơi trong các deadline và sự vụ phát sinh. Chúng tôi phải linh hoạt xử lý tất cả các tình huống ngoài dự kiến từ KOLs hủy lịch book bất ngờ, tòa nhà, salon không cho decor theo dự kiến, khách hàng sát giờ hẹn buộc phải hủy lịch vì trở thành F0, F1, mà lúc nào cũng nơm nớp lo sợ bị giãn cách xã hội buộc phải hủy lịch event….

Vất vả, thử thách là thế, nhưng với sự quyết tâm, đồng lòng, chúng tôi bảo nhau cùng vượt qua mọi khó khăn để triển khai thành công sự kiện này, bởi chúng tôi được tiếp thêm động lực rất nhiều từ sự tin tưởng, ủng hộ của Ban giám đốc, sự hỗ trợ hết mình từ các phòng ban, bộ phận trong công ty như tài chính, kế toán, vật tư, bán hàng, truyền thông nội bộ…

Rồi mỗi ngày lượt khách hàng đăng ký cứ dài thêm, ai cũng háo hức tham gia, đặc biệt là khi đọc, lắng nghe những câu chuyện của hơn 200 khách hàng tham gia thử thách gội đầu cho người thương, team Nguyên Xuân càng cảm thấy ý nghĩa công việc mà mình đang làm. Đó không đơn thuần chỉ là hoạt động marketing, truyền thông thương hiệu cho 1 nhãn hàng, mà hơn hết là chúng tôi đang cùng nhau gieo mầm cảm xúc, lan toả những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

135a1192570d9953c01c

Chiến dịch “Hẹn với thanh xuân” đạt được thành công trong tiếp cận khách hàng trên digital: tiếp cận tới hơn 15 triệu khách hàng trên digital, hơn 4 triệu lượt xem video, 1,3 triệu khách hàng tương tác qua mạng xã hội, 200 người đăng ký tham dự sự kiện “Tiệm tóc thanh xuân”, 272 khách hàng tham gia cuộc thi chia sẻ “Câu chuyện thanh xuân”, 500 khách hàng tham gia thử thách “Gội đầu cho người mình thương” trên Facebook, Tiktok… Chị có thể chia sẻ những chiến lược mà Nguyên Xuân đã triển khai để tận dụng social media thế nào để đạt được những chỉ số ấn tượng đó?

Chúng tôi biết rằng để một vấn đề được nhiều người quan tâm sẽ cần phải có sức mạnh của các KOLs, KOC, influencer, nhưng để tạo hiệu ứng cộng hưởng, thì sự ủng hộ của các sao việt, người có tầm ảnh hưởng là chưa đủ, mà phải đến từ chính người thân, bạn bè, nhân viên công ty, hệ thống phân phối….cùng tham gia chia sẻ về sự kiện, chiến dịch. Các khách hàng tham dự “Tiệm tóc thanh xuân” cũng chia sẻ hình ảnh của mình trên profile cá nhân, từ đó tăng thêm độ uy tín, lan tỏa thông điệp, ý nghĩa sự kiện.

Để nhất quán cho chiến dịch, gây ấn tượng với khách hàng, chúng tôi đã khéo léo đặt tên cho các hoạt động trong chiến dịch đều xoanh quanh chữ Thanh Xuân như “Câu chuyện thanh xuân”, “Tiệm tóc thanh xuân”,

Chúng tôi luôn đề cao yếu tố cảm xúc trong chiến dịch lần này, nên phải wording kĩ các thông điệp, câu từ chạm tới trái tim và khát khao của target audience một cách tự nhiên. Có lẽ đó là tại sao khách hàng lại dành nhiều tình cảm cho “Hẹn với thanh xuân đến vậy”, đặc biệt là những người đến trải nghiệm trực tiếp tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

Ngoài ra chúng tôi còn điều chỉnh thông điệp tối ưu và phù hợp với người dùng từng kênh như Facebook, Tiktok, Youtube, từ đó thu hút và giữ chân khách hàng theo dõi liên tục, tương tác với các nội dung đăng tải.

Cảm ơn chị về bài phỏng vấn với nhiều kinh nghiệm quý giá khi triển khai các chiến dịch truyền thông tích hợp. Chúc cho chị và team Nguyên Xuân sẽ có nhiều chiến dịch thành công hơn nữa.

Theo Brand Việt Nam

_trans_gio-hang

X

Lựa chọn kênh mua hàng online