Khi nhắc đến những thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên, Dược phẩm Hoa Linh luôn nổi bật trong tâm trí người tiêu dùng với nhiều sản phẩm được khách hàng ở mọi lứa tuổi, vùng miền yêu mến như Dạ Hương, Ngọc Châu, Bảo Thanh và Nguyên Xuân.

Thành công của Dược phẩm Hoa Linh không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn nhờ triết lý truyền thông thương hiệu Human Branding – Thương hiệu nhân văn mà Hoa Linh luôn kiên trì theo đuổi.

Mỗi sản phẩm của Hoa Linh không những mang lại giải pháp chăm sóc sức khỏe, mà còn là cầu nối truyền tải những giá trị Chân – Thiện – Mỹ đến cộng đồng. Nhờ đó, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng sẽ trở nên thân thiện, cân bằng giữa con người với con người.

Hành trình hơn 2 thập kỷ qua, Hoa Linh không chỉ khẳng định vị thế hàng đầu ngành Dược, mà còn lan tỏa tinh thần gắn kết, nơi mỗi sản phẩm trở thành biểu tượng của sự trân trọng và sẻ chia, là nguồn cảm hứng, đồng hành cùng các gia đình Việt trong hành trình chăm sóc và yêu thương nhau.

Nhân dịp kỷ niệm 23 năm ngày thành lập, hãy cùng chúng tôi trò chuyện với chị Nguyễn Thị Thuỳ Dung, Dược sĩ, Giám đốc Marketing công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh để hiểu rõ hơn về hành trình kết nối với trái tim khách hàng bằng triết lý truyền thông thương hiệu Human Branding – thương hiệu nhân văn mà Hoa Linh luôn kiên trì theo đuổi.

Tại Dược phẩm Hoa Linh, triết lý “Uy tín chất lượng để bền vững” không chỉ đơn thuần là một chiến lược kinh doanh, mà còn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động ngay từ những ngày đầu thành lập.

Với tầm nhìn trở thành một trong những công ty dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam, Hoa Linh xác định sứ mệnh là nâng tầm chất sống Việt thông qua các sản phẩm lành tính, an toàn và hiệu quả.

Chúng tôi tin rằng, sự phát triển bền vững phải được xây dựng trên nền tảng tạo ra giá trị thật sự cho toàn xã hội và bảo vệ môi trường, thay vì chỉ chú trọng vào lợi nhuận.

Trong marketing và truyền thông thương hiệu, Chiến lược Human Branding chính là yếu tố then chốt giúp chúng tôi hiện thực hóa khát vọng này. Chúng tôi vừa cung cấp sản phẩm chất lượng tốt, vừa muốn gắn kết với trái tim và tâm trí của khách hàng bằng những hành động nhân văn dưới vai trò là một nhà hoạt động xã hội.

Mỗi chiến dịch truyền thông của Hoa Linh đều hướng tới việc truyền tải những giá trị tốt đẹp và góp phần tạo dựng một xã hội văn minh. Bằng cách khuyến khích người tiêu dùng tham gia vào các hoạt động gắn kết xã hội, bảo vệ môi trường và chăm sóc cộng đồng, chúng tôi hướng tới mục tiêu xây dựng thương hiệu vững mạnh và tạo dựng lòng tin, đạt được sự trung thành từ phía khách hàng.

Human Branding là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông của Hoa Linh. Điều mà chúng tôi hướng tới không chỉ là sản phẩm mà còn là mối quan hệ chúng tôi xây dựng với khách hàng.

Trong ngành Y Dược, nơi mà lòng tin là yếu tố quan trọng nhất, thì chúng tôi luôn ý thức rằng thương hiệu của mình không chỉ là logo hay hình ảnh, mà phải làm cho khách hàng cảm nhận được sự chân thành và tâm huyết của Hoa Linh.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương chọn sứ mệnh mang đến sức khỏe, hạnh phúc và sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, giúp phái đẹp nhận ra giá trị bản thân để tự tin, tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống.

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân không chỉ hướng tới việc chăm sóc tóc mà còn tôn vinh giá trị truyền thống và gắn kết các thế hệ, trong khi kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu lại nhấn mạnh vào việc giữ gìn những giá trị tốt đẹp trong mỗi gia đình Việt.

Từ sứ mệnh riêng của mỗi nhãn hàng, chúng tôi xây dựng chiến lược thương hiệu nhân văn bằng các chiến dịch truyền thông qua từng năm với những ý nghĩa, thông điệp nhất quán.

Hệ sinh thái các thương hiệu con như Dạ Hương, Nguyên Xuân, Ngọc Châu, Bảo Thanh,… được chúng tôi tạo ra dựa trên sự kế thừa những đặc trưng của thương hiệu mẹ: Dược phẩm Hoa Linh. Đồng thời, mỗi thương hiệu con sở hữu những sứ mệnh riêng, đóng góp vào sứ mệnh chung của doanh nghiệp: Nâng tầm chất sống Việt.

Hơn 20 năm, Dạ Hương đã không ngừng kết nối và phối hợp với các đối tác từ cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp tư nhân đến các tổ chức phi chính phủ để giải quyết các vấn đề thiết yếu về sức khỏe và đời sống, tạo nền tảng vững chắc giúp phụ nữ Việt Nam nhiều thế hệ có thể tự tin tỏa sáng và sống hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Gần đây, chúng tôi đã hợp tác với NielsenIQ triển khai “Dự án Flower,” một sáng kiến đặc biệt không chỉ lắng nghe những trăn trở và khát vọng của 1.000 phụ nữ Việt Nam về hạnh phúc và cân bằng cuộc sống, mà còn tạo ra một cộng đồng để họ chia sẻ tiếng nói của mình.

Từ đó, chúng tôi đã phát động chiến dịch “Balance Your Life 2024,” với mục tiêu truyền cảm hứng và khuyến khích phụ nữ hiện đại mạnh dạn theo đuổi lối sống mà họ mơ ước, từ đó xây dựng một cộng đồng phụ nữ cân bằng và hạnh phúc hơn.

Trước đó, năm 2023, chiến dịch “20 triệu phụ nữ Việt Nam – Phụ khoa đúng cách – Hạnh phúc trọn vẹn” được chúng tôi thực hiện với sự đồng hành của Vụ sức khoẻ Bà mẹ & Trẻ em, Bộ Y Tế không chỉ nâng cao kiến thức về sức khỏe sinh sản mà còn mang lại những cải thiện rõ rệt cho chất lượng cuộc sống của hàng triệu phụ nữ, giúp họ cảm thấy an tâm trong từng quyết định của mình.

Và cũng không thể không nhắc đến chương trình “Học bổng Dạ Hương – Chung sức cùng nữ thầy thuốc tương lai” được triển khai 16 năm liên tiếp đã góp phần quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực y tế, khuyến khích những cô gái trẻ theo đuổi ước mơ trở thành những nữ thầy thuốc tận tụy, phục vụ cho cộng đồng.

Bên cạnh việc vận dụng các tinh hoa y học cổ truyền vào phát triển sản phẩm, Dược phẩm Hoa Linh còn tôn vinh những giá trị truyền thống Việt Nam. Điều này được thể hiện rõ nét nhất trong chuỗi chiến dịch của Nguyên Xuân – thương hiệu dầu gội dược liệu luôn đề cao giá trị của các dược liệu truyền thống, vẻ đẹp mái tóc của người phụ nữ Việt Nam và những nét đẹp văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Nổi bật trong số đó phải kể đến chuỗi chiến dịch “Thanh Xuân”. Thông qua các hoạt động chính như: tiệm tóc thanh xuân, thử thách gội đầu, các chiến dịch “Hẹn với thanh xuân” với chủ đề Mang thanh xuân về bên mẹ; “Thanh xuân là đây” dành tặng cho các o, các mệ tiểu thương tại chợ Đông Ba hay “Thanh xuân mãi mãi” kết hợp với Sở Văn hoá thể thao Hà Nội và Tổng công ty đường sắt Việt Nam,… Nguyên Xuân đã từng bước trở thành sợi dây gắn kết các thế hệ với nhau bằng tình yêu thương, đồng thời tôn vinh các giá trị văn hoá dân tộc.

Một chiến dịch tiêu biểu khác mà chúng tôi vừa triển khai trong dịp Lễ Vu Lan năm 2024 nhằm tôn vinh đạo Hiếu trong văn hóa Việt Nam là “Vẹn nguyên xuân trên mái tóc”. Chúng tôi đã tổ chức một sự kiện đặc biệt với 145 cặp con cháu và ông bà tham gia gội đầu hiếu nghĩa, không chỉ để xác lập kỷ lục Việt Nam mà còn tạo dựng album “Vẹn nguyên xuân trên mái tóc,” lưu giữ hàng trăm kỷ niệm và những lời nhắn nhủ đầy cảm xúc từ thế hệ trẻ dành cho cha mẹ.

Bên cạnh đó, Nguyên Xuân còn tổ chức hoặc đồng hành cùng hàng loạt các chương trình thiện nguyện mỗi năm như “Tết hạnh phúc”, “Chăm em đến trường”… nhằm mang lại các giá trị cho cộng đồng.

10 năm có mặt trên thị trường là 10 năm kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu kể câu chuyện về sứ mệnh mang đến nụ cười đoàn viên cho mỗi gia đình Việt. Thông điệp yêu thương này được Ngọc Châu gửi gắm trong từng dự án, từng chương trình chăm sóc sức khỏe răng miệng cộng đồng xuyên suốt chặng đường 10 năm từ 2014 đến 2024 của Ngọc Châu.

Từ việc được các đơn vị ngành Răng Hàm Mặt tin chọn làm đối tác trong nhiều năm liên tiếp, thương hiệu còn phối hợp thực hiện Đề án 5628 – Ngành răng hàm mặt Việt Nam; cùng Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương Hà Nội; Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hồ Chí Minh và nhiều Trung tâm nha khoa trên cả nước tổ chức các chuỗi sự kiện Nha Học Đường cho nhóm đối tượng trẻ em.

Đi lên từ một thị trường đã có quá nhiều sự cạnh tranh của các thương hiệu đa quốc gia, sau một thập kỷ không ngừng nỗ lực, những gì mà Dược phẩm Hoa Linh nói chung và Ngọc Châu nói riêng đem lại đã không chỉ là một tuýp kem đánh răng nhỏ bé.

Đằng sau đó còn là sứ mệnh tôn vinh giá trị dược liệu truyền thống trong chăm sóc sức khỏe nói chung và sức khỏe răng miệng nói riêng, đồng thời lan tỏa giá trị truyền thống tốt đẹp của mỗi một gia đình Việt Nam.

Nằm trong định hướng phát triển bền vững của công ty, chiến dịch “Góp xanh cho lá phổi an lành” của thuốc ho bổ phế Bảo Thanh được chúng tôi phát động nhằm chung tay cùng cộng đồng lan tỏa tinh thần tích cực trồng cây xanh, và luôn sẵn sàng phủ xanh mọi lúc, mọi nơi.

Thông qua chiến dịch này, Bảo Thanh vừa thể hiện được trách nhiệm xã hội giúp bảo vệ lá phổi xanh của trái đất vừa có kết nối mạnh mẽ với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe hô hấp cho người dân để cuộc sống khỏe mạnh, an lành;  góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng từ việc làm thiết thực, nhân văn. Từ đó giúp mọi người nhận ra mối quan hệ mật thiết của môi trường với sức khỏe con người và tầm quan trọng của cây xanh với sức khỏe lá phổi.

Xuyên suốt chiến dịch trồng cây, gây rừng năm 2024, Bảo Thanh đã góp được 1.200 cây gỗ bản địa, triển khai trồng tại 3 điểm rừng quan trọng: Rừng quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình), Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên (Thanh Hóa), Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền (Thừa Thiên Huế)…

Trong những năm tiếp theo, thương hiệu Bảo Thanh sẽ tiếp tục cùng cộng đồng “góp xanh” bằng nhiều hoạt động trồng cây thiết thực khác như: Trồng cây xanh đô thị, trường học, văn phòng làm việc… giúp cho cuộc sống an lành, hô hấp khỏe mạnh hơn.

Có thể nói chiến lược Human Branding chính là chìa khóa giúp Hoa Linh vững bước trong một thị trường đầy thách thức. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng khó tính và nhiều quảng cáo khiến họ cảm thấy bội thực, chúng tôi đã chọn cách tiếp cận dựa vào sự chân thành và kết nối sâu sắc.

Chúng tôi nhận thấy rằng để tạo ra sự khác biệt, ngoài chất lượng lý tính của sản phẩm, còn phải tạo ra những giá trị cảm tính đầy ý nghĩa để chạm được vào trái tim khách hàng

Human Branding giúp chúng tôi kết nối với trái tim của người tiêu dùng, biến những sản phẩm như dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương, dầu gội Nguyên Xuân hay kem đánh răng Ngọc Châu hay thuốc ho bổ phế Bảo Thanh trở thành những ‘người bạn tâm giao’ trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Chúng tôi tin rằng, trong thế giới đầy biến động này, mối quan hệ chân thành với khách hàng sẽ tạo ra một nền tảng vững chắc cho thương hiệu. Bằng cách khuyến khích sự tham gia và đem lại giá trị cho cộng đồng, Hoa Linh đã đang tiến gần đến trái tim người tiêu dùng và từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường, không chỉ đơn thuần là một thương hiệu, mà là một phần không thể thiếu trong hành trình chăm sóc sức khỏe của mỗi gia đình Việt Nam.

Trong thị trường dược phẩm hiện đại, để thành công, một chiến lược marketing không chỉ cần khai thác đúng insight hay xây dựng ý tưởng độc đáo, mà còn phải bám sát vào các giá trị cốt lõi mà sản phẩm mang lại.

Dược phẩm Hoa Linh đã phát triển một chiến lược marketing toàn diện, không chỉ dựa vào bốn chữ P truyền thống mà còn tích hợp ba yếu tố then chốt mới: Purpose (Lý tưởng), Positioning (Định vị), và Promise (Lời hứa).

Đầu tiên, về Product (Sản phẩm) – Chúng tôi luôn đặt chất lượng và hiệu quả lên hàng đầu bằng việc đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Mỗi sản phẩm từ Hoa Linh đều được thiết kế để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, thể hiện rõ triết lý “Uy tín chất lượng để bền vững”.

Thứ hai, Price (Giá thành)– Với lợi thế về cơ sở sản xuất và đội ngũ nghiên cứu, chúng tôi có khả năng cung cấp các sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao với mức giá phù hợp, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận.

Tiếp theo, Place (Phân phối) – Chúng tôi đã xây dựng một mạng lưới phân phối đa dạng, từ các cửa hàng trực tuyến đến hệ thống siêu thị và các nhà thuốc, nhằm tối ưu hóa cơ hội tiếp cận sản phẩm cho tất cả mọi người.

Và cuối cùng là Promotion (Truyền thông), Chiến dịch marketing của chúng tôi không chỉ chú trọng đến việc giới thiệu sản phẩm mà còn tạo dựng những giá trị nhân văn, kết nối với trái tim của người tiêu dùng.

Hoa Linh còn chú trọng đến Purpose, thể hiện trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường; định vị Positioning của Hoa Linh dựa trên sự đồng cảm và trách nhiệm với khách hàng, tiên phong mang lại giá trị không chỉ qua những sản phẩm chất lượng mà còn thông qua triết lý nhân văn và sự chăm sóc tận tâm.

Lời hứa Promise của Hoa Linh là sẽ luôn lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, đồng thời xây dựng một cộng đồng gắn kết thông qua những giá trị nhân văn, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của xã hội, từ đó mang lại lợi ích lâu dài cho sức khỏe cộng đồng.

Nhờ vào các yếu tố này, Dược phẩm Hoa Linh đã xây dựng được lòng tin vững chắc từ phía người tiêu dùng, tạo ra hiệu ứng truyền miệng tích cực và thu hút khách hàng trung thành trong nhiều thế hệ, không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài.

Việc mở rộng và đa dạng hóa danh mục sản phẩm giúp chúng tôi tạo ra một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống cho triệu triệu gia đình Việt Nam.

Nhiều năm liên tục lọt Top 5 công ty đông dược uy tín nhất Việt Nam năm 2023, theo Vietnam Report, và nằm trong Top 10 công ty Việt  Nam tăng trưởng tốt nhất ngành hàng chăm sóc cá nhân năm giai đoạn 2019 – 2023 (Euromonitor), Dược phẩm Hoa Linh không ngừng phấn đấu để xứng đáng với lòng tin của người tiêu dùng.

Đặc biệt, tại Lễ công bố “Thương Hiệu Quốc Gia 2024” do Bộ Công Thương và Hội Đồng Thương Hiệu Quốc gia tổ chức, Dược phẩm Hoa Linh đã được vinh danh là doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 với ba thương hiệu thuốc ho bổ phế Bảo Thanh, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân và dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương.

Là đứa con đầu đời của công ty, sau hơn 20 năm ra mắt, Dạ Hương là dung dịch vệ sinh phụ nữ được chọn mua nhiều số 1 tại thị trường nội địa (theo dữ liệu của Kantar từ Worldpanel Division – Household Panel – Thành thị 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam – 10 năm tính từ tháng 09 năm 2013 đến tháng 09 năm 2023 – Ngành Dung dịch Vệ sinh Phụ nữ).

Viên ngậm ho bổ phế Bảo Thanh tiếp tục giữ vững vị thế là nhãn hiệu số 1 về sản lượng và doanh số trong ngành hàng viên ngậm trị ho thảo dược tại Việt Nam (Theo báo cáo của IQVIA, đơn vị nghiên cứu thị trường hàng đầu trong lĩnh vực dược phẩm).

Ngọc Châu trở thành thương hiệu kem đánh răng dược liệu được tin dùng và giới thiệu nhất (Theo kết quả khảo sát do công ty NielsenIQ thực hiện từ ngày 05 tháng 12 năm 2023 đến ngày 13 tháng 12 năm 2023, số lượng mẫu 300, nghiên cứu trên đối tượng sử dụng kem đánh răng dược liệu là kem đánh răng chính trong 6 tháng qua).

Theo báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 được công bố bởi Kantar Worldpanel Việt Nam trong tháng 7/2024, Nguyên Xuân trở thành 1 trong những thương hiệu tăng trưởng ấn tượng trong ngành hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp khu vực thành thị 4 thành phố trong năm 2023.

Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển những sản phẩm chất lượng cao, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Đồng thời, Hoa Linh sẽ tiến vào lĩnh vực sản xuất thực phẩm nhằm đa dạng hóa danh mục sản phẩm và phục vụ một lượng khách hàng lớn hơn, bao gồm cả cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Để đạt được những mục tiêu này, Hoa Linh cam kết giữ vững triết lý “Uy tín chất lượng để bền vững”, kết hợp giữa việc phát triển kinh doanh và thực hiện trách nhiệm xã hội. Bằng cách này, Hoa Linh không chỉ mong muốn xây dựng lòng tin vững chắc từ phía khách hàng mà còn phát triển những giá trị bền vững cho xã hội, từ đó tạo ra những tác động tích cực cho cả cộng đồng và môi trường.

Chúng tôi tin rằng những nỗ lực này sẽ để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng qua nhiều thế hệ, khẳng định vị thế của Hoa Linh là một thương hiệu uy tín, đồng hành cùng khách hàng trong hành trình chăm sóc sức khỏe và làm đẹp và luôn là lựa chọn hàng đầu của họ.